.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Thanh tra thực hiện Phương án Điều tra Biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2020

Thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2020 đã được phê duyệt, trong 2 ngày từ 28 - 29/5/2020, Đoàn thanh tra Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành thanh tra thực hiện Phương án điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2020 tại Chi cục Thống kê thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cuộc Thanh tra được thực hiện theo Quyết định số 42/QĐ-CTK ngày 18/5/2020 của Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc về việc thanh tra thực hiện Phương án điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2020. Nội dung thanh tra gồm: (1) Thanh tra công tác rà soát địa bàn, cập nhật bảng kê; (2) Tuyển chọn điều tra viên; (3) Tổ chức, thu thập thông tin tại điểm điều tra và (4) Công tác kiểm tra, giám sát cuộc điều tra. Qua xem xét báo cáo của Chi cục theo đề cương yêu cầu của Đoàn; Kế hoạch thực hiện Phương án cuộc điều tra đã ban hành và tổ chức thực hiện; các văn bản, tài liệu về cuộc điều tra cho thấy Chi cục Thống kê thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức thực hiện Phương án cuộc điều tra trên địa bàn đảm bảo mục đích, yêu cầu của cuộc Điều tra. Các địa bàn được rà soát kỹ trước khi triển khai thu thập thông tin; bảng kê được cập nhật kịp thời, đầy đủ đảm bảo độ chính xác trong quá trình điều tra thực địa. Điều tra viên (ĐTV) được tuyển chọn là những người có tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn; có thiết bị di động đáp ứng yêu cầu công việc; được tập huấn nghiệp vụ điều tra. Công tác tổ chức, thu thập thông tin tại địa được thực hiện theo đúng qui định của Phương án điều tra. Công tác kiểm tra, giám sát của Chi cục được thực hiện trong tất cả các khâu, các công đoạn của cuộc điều tra, trong đó có tập trung trọng tâm, trọng điểm vào quá trình thu thập thông tin tại địa bàn góp phần nâng cao chất lượng thông tin thu thập. Qua thanh tra trực tiếp tại hai (02) địa bàn điều tra cho thấy: 100% ĐTV đến điều tra thu thập thông tin trực tiếp tại hộ, phỏng vấn đúng đối tượng điều tra (không phát hiện trường hợp nào ĐTV tự ghi thông tin vào phiếu); Kết quả điều tra so với kết quả thanh tra theo một số chỉ tiêu kiểm tra, xác minh của Đoàn đảm bảo độ tin cậy cao (hầu hết các hộ được kiểm tra đều cho kết quả chính xác). Tuy nhiên vẫn còn một số sai sót nhỏ như lệch 01 nhân khẩu thực tế thường trú trên tổng số 29 nhân khẩu được kiểm tra dẫn đến lệch 01 nữ trên tổng số 16 nữ được kiểm tra.

Kết thúc quá trình thanh tra trực tiếp tại cơ sở, Trưởng đoàn thanh tra đánh giá Chi cục Thống kê thành phố Vĩnh Yên đã triển khai đầy đủ, kịp thời các khâu trong Phương án điều tra; đáp ứng tốt mục đích, yêu cầu của cuộc Điều tra. Tuy nhiên, vẫn còn có một số sai sót trong quá trình thu thập thông tin như đã được Đoàn chỉ ra. Yêu cầu Chi cục Thống kê thành phố Vĩnh Yên tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát khắc phục hết các sai sót đảm bảo chất lượng thông tin thu thập, chất lượng cuộc Điều tra. Các ý kiến đề xuất, kiến nghị của Đoàn cũng như của Chi cục được Trưởng đoàn thanh tra tổng hợp, tham mưu Cục trưởng ban hành kết luận thanh tra./.

Thanh Hiếu

 

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 9
Trong ngày: 188
Trong tuần: 1211
Lượt truy cập: 1422633

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn