.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Sáng ngày 29/6/2021, Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc (CTK) đã tổ chức họp báo Thông cáo báo chí về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc 6 tháng đầu năm 2021. Bà Hà Thị Hồng Nhung, Cục trưởng CTK chủ trì buổi Họp báo.

Tham dự có đại diện lãnh đạo và thống kê viên các đơn vị trực thuộc CTK; Đại diện một số Sở, Ban, Ngành trong tỉnh; Cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình địa phương; Văn phòng đại diện, Phóng viên thường trú, Cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

ton_cnh_hn

Đồng chí Hà Thị Hồng Nhung - Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì buổi Họp báo

Tại buổi Họp báo, thừa ủy quyền của đồng chí  Cục trưởng CTK, đồng chí Nguyễn Hồng Phong - Phó cục trưởng đã thông báo một số vấn đề cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, Sáu tháng đầu năm, tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh kinh tế thế giới có dấu hiệu khởi sắc trước kỳ vọng về hiệu quả của việc tăng cường triển khai các hoạt động về vaccine cũng như các chính sách hỗ trợ kinh tế của các quốc gia. Sự ổn định trở lại của các thị trường lớn như Mỹ, EU, Trung Quốc… tạo điều kiện thuận lợi cho Việt Nam triển khai những lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do đã ký kết như CPTPP, EVFTA… Nền kinh tế Việt Nam những tháng đầu năm đang bước vào giai đoạn phục hồi, tuy nhiên làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 xuất hiện cuối tháng Tư, đầu tháng Năm tại một số tỉnh thành trên cả nước trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc đã ảnh hưởng không nhỏ đà phục hồi của nền kinh tế.

c_tcbcĐồng chí Nguyễn Hồng Phong - Phó Cục trưởng Cục Thống kê thông báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 

Tỉnh Vĩnh Phúc với kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020 và sự quyết tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp nên dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhanh chóng được kiểm soát, đồng thời việc khoanh vùng nhanh, cách ly gọn, sự chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của các cấp, các ngành chức năng đã hạn chế tác động của dịch bệnh đến phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Do vậy, kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh được duy trì và phát triển. Kết quả 6 tháng đầu năm 2021 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tỉnh Vĩnh Phúc ước tăng 14,21% so cùng kỳ, là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm trở lại đây, cao nhất vùng Đồng bằng Sông Hồng và đứng thứ 3 cả nước; Sản xuất nông nghiệp giữ ổn định ở ngành trồng trọt và tăng khá ở ngành chăn nuôi nên tăng trưởng chung khu vực nông lâm nghiệp thủy sản tăng 5,78%; Sản xuất công nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng cao, tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Giá trị tăng thêm của ngành công nghiệp - xây dựng tăng 21,98%; các ngành thương mại, dịch vụ được duy trì; Đời sống người dân cơ bản ổn định; An sinh xã hội được bảo đảm; An ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

pv_t_cu_hiPhóng viên đặt câu hỏi về mức tăng trưởng 6 tháng đầu năm của tỉnh

Tại buổi họp báo, lãnh đạo CTK đã giải đáp đầy đủ và phân tích rõ hơn các câu hỏi của các phóng viên, nhà báo, các đại biểu về mức tăng trưởng 6 tháng đầu năm, chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Qua buổi họp báo, CTK tỉnh đề nghị các cơ quan báo đài tiếp tục đồng hành cùng CTK tỉnh, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền giai đoạn 2 để thực hiện thắng lợi cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Tin bài: Phòng Thống kê Tổng hợp

Một số tài liệu Họp báo:

Thông cáo báo chí về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021

Tờ rời thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 4
Trong ngày: 6
Trong tuần: 1072
Lượt truy cập: 1427602

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn