.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Vụ Mùa năm nay, toàn tỉnh gieo cấy được hơn 23.600 ha lúa, đạt 101,05% kế hoạch giao. Tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất trồng trọt và nâng cao thu nhập cho người nông dân; đáng chú ý là chính sách hỗ trợ giống lúa chất lượng và phòng trừ sinh vật gây hại trên đồng ruộng. Tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ hơn 6,80 tỷ đồng cho trên 6.300 ha lúa vụ Mùa với các giống lúa chất lượng: BC15, Thiên ưu 8, ADI 28, Hà Phát 3, DQ11, DT39 Quế Lâm.

Ước tính năng suất lúa vụ Mùa năm 2022 của toàn tỉnh đạt 56,27 tạ/ha, tương đương với vụ Mùa năm 2021 (là vụ được mùa nhất kể từ năm 2011). Kết quả sản xuất vụ Mùa phản ánh sự chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của các cấp chính quyền địa phương, sự vào cuộc của ngành chức năng và nỗ lực của người nông dân. Dưới sự hướng dẫn của ngành chức năng, bà con nông dân các địa phương đã gieo trồng đảm bảo khung thời vụ tốt nhất, mở rộng tối đa diện tích trà lúa mùa sớm với các giống lúa có năng suất, chất lượng cao; thực hiện điều tra, dự báo về thời gian phát sinh, quy mô và mức độ gây hại của từng đối tượng sinh vật hại chính trong vụ để có biện pháp phòng chống kịp thời.

Năng suất vụ Mùa giai đoạn 2012-2022 (tạ/ha)

untitled

Đến nay, bà con nông dân đang khẩn trương thu hoạch các diện tích lúa đã chín với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, hạn chế tối đa thiệt hại trong trường hợp có mưa bão xảy ra.

untitled2 Bà con nông dân thu hoạch lúa mùa trên cánh đồng xã Văn Tiến, huyện Yên Lạc

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 10
Trong ngày: 163
Trong tuần: 1193
Lượt truy cập: 1422568

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn