.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

"Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc tích cực tham gia các hoạt động chào mừng Đại hội Chi đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2019"

Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những đơn vị trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Tuy nguồn lực và đội ngũ đoàn viên còn non trẻ, song trong vài năm gần đây, Chi đoàn đã xây dựng được chất lượng cũng như uy tín đối với Đoàn khối các cơ quan tỉnh nói chung và Cục Thống kê nói riêng.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Chi bộ, Lãnh đạo Cơ quan Cục thống kê và Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh; đồng thời, luôn nhận được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi từ các đoàn thể, sự ủng hộ nhiệt tình, tích cực và tinh thần đoàn kết, sôi nổi tham gia công tác phong trào của toàn thể các đồng chí đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn.

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc diễn ra trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới; tuổi trẻ toàn tỉnh nói chung, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; ra sức thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; Nghị quyết của Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012- 2017.

Với tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, Đại hội Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi Đoàn lần thứ VIII nhiệm kỳ 2014 - 2017; xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi lần thứ IX nhiệm kỳ (2017 - 2019), kiểm điểm công tác của BCH khóa VIII; bầu BCH khoá IX và bầu Đoàn đại biểu dự đại hội Đại biểu Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trong không khí thi đua sôi nổi, tích cực tham gia nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Chi đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2019, Đoàn thanh niên Cục Thống kê Vĩnh Phúc đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể là:

Hoạt động văn hóa thể thao được các đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình. đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các môn thể thao như bóng bàn, cầu lông, bóng đá qua đó góp phần rèn luyện sức khỏe và tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên. Chi đoàn tổ chức nhiều chương trình giao lưu thể thao với Công đoàn cơ quan, với các Chi đoàn khác nhằm tạo sự cọ xát cho các đoàn viên có năng khiếu thể thao, đồng thời tăng cường giao lưu, tạo mối quan hệ với các cấp, đơn vị khác.


Đoàn thanh niên giao lưu thể thao với Công đoàn cơ quan

Để giữ gìn cảnh quan chung, tạo môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp. Hàng tháng, Chi đoàn tổ chức vệ sinh toàn cơ quan, cắt tỉa vườn hoa, cây cảnh, quét dọn sân vườn qua đó xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan và tạo không khí làm việc vui vẻ trong cơ quan.


 Đoàn thanh niên vệ sinh cơ quan

Bên cạnh những hoạt động thường niên trên, BCH Chi đoàn cũng đã hướng đến những hoạt động ý nghĩa. Trước thềm Tết Nguyên đán vừa qua, BCH Chi đoàn phối hợp cùng Chi đoàn trường Cao đẳng nghề Việt Đức đã đi thăm hỏi và tặng quà cho một gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của tuổi trẻ Chi đoàn với những hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần nhân văn tốt đẹp của dân tộc, tinh thần xung kích của thanh niên.

 

Đoàn thanh niên thăm và tặng quà gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài việc bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn bằng việc tích cực nghiên cứu tài liệu, học hỏi phương pháp, kinh nghiệm làm việc. Các đoàn viên cũng có cơ hội cọ xát thực tế với nhiều cuộc điều tra, khảo sát mà Chi đoàn chịu trách nhiệm thực hiện như: điều tra Doanh nghiệp hàng năm, điều tra khảo sát điện EVN, điều tra xuất khẩu lao động... Các cuộc điều tra đều hoàn thành đúng thời gian và đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Qua đó, vừa nâng cao khả năng tiếp cận thực tế cho mỗi đoàn viên, vừa tạo nguồn quỹ cho Chi đoàn.

Đoàn thanh niên tham gia điều tra Doanh nghiệp

Các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội được BCH triển khai dưới nhiều hình thức: viết bài tuyên truyền, đăng tải logo, khẩu hiểu trên website Cục Thống kê cũng như bảng điện tử của cơ quan; khích lệ đoàn viên chia sẻ thông tin, tuyên truyền về Đại hội trong quá trình tham gia các diễn đàn  mạng xã hội. Đồng thời, Chi đoàn cũng mở các chuyên mục gồm nhiều thông tin, tài liệu liên quan đến Đại hội Chi đoàn trên máy chủ cơ quan để các đoàn viên tham gia đóng góp ý kiến cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Khẩu hiệu tuyên truyền Đại hội trên bảng điện tử của Cục Thống kê

Đoàn thanh niên họp chuẩn bị các công việc cho Đại hội sắp diễn ra

Sự sáng tạo, nhiệt huyết cũng như sức trẻ của thanh niên đã làm nên một tổ chức Đoàn tuy còn non trẻ nhưng đã khẳng định được vị trí của mình với cơ quan cũng như với các Chi đoàn khác trong Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Hy vọng rằng, với sự lãnh chỉ đạo của Chi ủy Chi bộ cùng Ban thường vụ khối các cơ quan tỉnh, trong nhiệm kỳ sắp tới Chi đoàn sẽ ngày một lớn mạnh, trưởng thành và là tấm gương sáng để các Chi đoàn khác noi theo, xứng đáng trở thành môi trường hoạt động năng động cho mỗi đoàn viên./.

Bùi Thùy

 

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 11
Trong ngày: 142
Trong tuần: 925
Lượt truy cập: 1404678

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn