.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Những tháng đầu năm 2023, nguồn vốn FDI toàn cầu có xu hướng suy giảm. Đó là hệ quả tất yếu của diễn biến thế giới từ năm ngoái đến nay. Căng thẳng địa chính trị, áp lực lạm phát, nhu cầu toàn cầu giảm, nguy cơ suy thoái, điều kiện tài chính thắt chặt… là những nguyên nhân gây áp lực lớn đến mở rộng kinh doanh trên toàn cầu, khiến cho môi trường kinh doanh và đầu tư toàn cầu thay đổi đáng kể. Bên cạnh đó, cuộc cạnh tranh thu hút dòng vốn FDI cũng dần “tăng nhiệt”, các quốc gia trong khu vực đã tung ra nhiều chính sách mới để cạnh tranh đón dòng vốn đầu tư dịch chuyển.

Trong bối cảnh khó khăn đó, Vĩnh Phúc đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, triển khai thực hiện nhiều nhóm giải pháp đồng bộ để nhanh chóng khắc phục các khó khăn, nhất là trong lĩnh vực thu hút đầu tư. Số liệu về thu hút đầu tư nước ngoài trong quý I/2023 của tỉnh Vĩnh Phúc cho thấy tín hiệu tích cực với việc cấp phép chủ trương đầu tư cho 16 dự án FDI (6 dự án cấp mới, 10 dự án điều chỉnh vốn) với tổng vốn đăng ký đạt 174,80 triệu USD, giảm 4,61% so với cùng kỳ (bằng 43,70% kế hoạch giao đầu năm). Trong đó, tuy vốn đăng ký cấp mới giảm 47,16%, nhưng vốn đăng ký điều chỉnh tăng 83,10%. Điều này cho thấy môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh có nhiều lợi thế, giúp Vĩnh Phúc giữ chân các doanh nghiệp và tiếp tục là điểm đến đầu tư an toàn, tin cậy cho các nhà đầu tư lâu dài.

fdi_t3-2023

Italia là quốc gia đầu tư nhiều nhất với tổng mức đầu tư 75 triệu USD (cho 01 dự án điều chỉnh tăng vốn) chiếm 42,91%, đây là lần thứ 14 dự án này điều chỉnh tăng vốn đăng ký kể từ khi dự án hoạt động trên địa bàn tỉnh đến nay; theo sau là Hàn Quốc với 53,22 triệu USD (cho 03 dự án cấp mới và 05 dự án điều chỉnh tăng vốn), chiếm 30,45%; tiếp theo là Nhập Bản với 36,38 triệu USD (cho 02 dự án cấp mới và 01 dự án điều chỉnh tăng vốn), chiếm 20,81%, đây là dự án thứ 48 của nhà đầu tư Nhật Bản vào khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc; các quốc gia, vùng lãnh thổ còn lại đầu tư 10,20 triệu USD, chiếm 5,83% tổng vốn đăng ký FDI.

Để tiếp tục thu hút và giữ chân các nhà đầu tư, đặc biệt là các tập đoàn lớn, các nhà đầu tư chiến lược, tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, tăng cường sự minh bạch và đảm bảo tính ổn định trong chính sách đầu tư, tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách và cơ chế hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành có tiềm năng và lợi thế của địa phương, đồng thời đẩy mạnh phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn như công nghệ cao, sản xuất ô tô, điện tử, công nghiệp phụ trợ... Ngoài ra, cũng cần đẩy mạnh việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật và xã hội, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương. Điều này sẽ giúp tăng tính cạnh tranh và thu hút đầu tư vào Vĩnh Phúc. 

Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 11
Trong ngày: 62
Trong tuần: 942
Lượt truy cập: 1427018

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn