.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Sáng ngày 14/1/2017, Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch công tác thống kê năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác thống kê năm 2017. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Cục và toàn thể công chức, người lao động ngành Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc.



* Năm 2016, Ngành Thống kê Vĩnh Phúc đã có nhiều cố gắng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Các Phòng, Chi cục đã thực hiện đầy đủ các báo cáo theo kế hoạch thông tin được giao, đúng thời gian; chỉ đạo, tổ chức các cuộc điều tra, đúng kế hoạch, đúng phương án quy định; công tác kiểm tra, giám sát các cuộc điều tra đã được tăng cường hơn so với năm trước, từ đó đã đóng góp nâng cao chất lượng công tác thống kê.

Năm 2016, mặc dù khối lượng công việc khá lớn, nhưng ngành Thống kê Vĩnh Phúc đã thực hiện thắng lợi toàn diện trên các mặt công tác: Hoàn thành các báo cáo theo quy định của Tổng cục Thống kê, phục vụ tốt việc cung cấp thông tin cho lãnh đạo địa phương, các cuộc điều tra được thực hiện theo đúng phương án của Trung ương, công tác phổ biến thông tin được tăng cường, công tác kiểm tra, giám sát điều tra được quan tâm hơn, cơ sở vật chất của ngành được cải thiện đáng kể, phong trào thi đua của Ngành triển khai có nền nếp, hiệu quả..

  Trong năm 2016, Cục Thống kê Vĩnh Phúc đã tổ chức thu thập, xử lý thông tin các cuộc điều tra thống kê như:

- Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016: thực hiện theo Phương án và Kế hoạch điều tra của Trung ương, BCĐ Tổng điều tra các cấp đã làm tốt từ khâu chuẩn bị, tuyên truyền, điều tra và hoàn thiện phiếu sau điều tra. Sau khi nghiệm thu với Trung ương đạt kết quả tốt, đến nay toàn bộ tài liệu đã chuyển giao cho BCĐ Tổng điều tra Trung ương.

- Điều tra DN năm 2016: Công tác giám sát, chỉ đạo, nghiệm thu, nhập tin cho các đơn vị được phân công rõ ràng. Với tinh thần trách nhiệm được giao Cục Thống kê đã thực hiện tốt các hoạt động của cuộc điều tra và tổng hợp kết quả và truyền tin cho Tổng cục Thống kê đúng thời gian quy định.

- Ngoài các cuộc điều tra trên, năm 2016 toàn Ngành đã triển khai thực hiện toàn bộ các cuộc điều tra trong các lĩnh vực thống kê nông, lâm nghiệp và thủy sản; thương mại, dịch vụ và giá; công nghiệp; xây dựng và vốn đầu tư; xã hội và môi trường; dân số, lao động; điều tra GDP qúy theo kế hoạch của TCTK. Trong quá trình thực hiện đều tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện phương án điều tra trên địa bàn tỉnh; tổ chức giám sát, kiểm tra chặt chẽ đối với từng cuộc điều tra, bảo đảm nguồn thông tin để biên soạn các báo cáo thống kê, đặc biệt là báo cáo nhanh.

- Ngoài việc hoàn thành toàn diện kế hoạch công tác của TCTK giao, Cục đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, công tác do UBND tỉnh giao: chủ trì tổ chức thực hiện điều tra xã hội học lấy ý kiến đánh giá về cải cách hành chính năm 2015 đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; tiếp tục điều tra tính giá trị sản xuất công nghiệp quý theo địa bàn cấp huyện phục vụ yêu cầu quản lý, chỉ đạo của địa phương; biên soạn dãy số liệu về tình hình kinh tế- xã hội giai đoạn 1997 - 2016 cung cấp cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành đánh giá  kết quả đạt được sau 20 năm tái lập tỉnh.

Việc thực hiện các báo cáo theo chế độ và phổ biến thông tin thống kê được lãnh đạo hết sức quan tâm. Lãnh đạo Cục Thống kê Vĩnh Phúc đã triển khai phân công theo dõi thực hiện từng phần hành công việc cụ thể cho từng phòng nghiệp vụ, làm việc với bộ phận thống kê của các sở, ban, ngành để thu thập báo cáp số liệu hàng tháng đảm bảo thời gian và chất lượng.

Công tác biên soạn và phổ biến thông tin thống kê: Biên soạn báo cáo nhanh tình hình kinh tế - xã hội: Số liệu giữa các quý, các năm kịp thời điều chỉnh không để mâu thuẫn trong số liệu và phản ánh đúng xu thế phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh qua các kỳ trong năm. Biên soạn một số chỉ tiêu kinh tế tổng hợp. Biên soạn Niên giám thống kê và các ấn phẩm thống kê. Đồng thời tham gia thực hiện khắc phục chênh lệch số liệu thống kê. Do đó số liệu của Cục Thống kê Vĩnh Phúc cơ bản đã phản ánh sát tình hình thực tế.

Trong năm, Cục đã triển khai Luật Thống kê năm 2015 đến toàn bộ công chức, người lao động trong Ngành, tiến tới triển khai Luật cho các đơn vị, sở, ngành liên quan. Công tác phương pháp chế độ tiếp tục được quan tâm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của trung ương và địa phương. Tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Thống kê Việt Nam: Thi tìm hiểu ngành Thống kê 70 năm xây dựng và trưởng thành, các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi.

* Năm 2017, trên cơ sở kế hoạch, nhiệm vụ công tác do TCTK và UBND tỉnh giao, Cục đã đề ra các mục tiêu để thực hiện:

1. Bảo đảm tốt thông tin kinh tế - xã hội định kỳ và đột xuất phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng và chính quyền các cấp; đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng sử dụng thông tin thống kê; biên soạn các tài liệu phân tích trên cơ sở dữ liệu của các cuộc điều tra, Tổng điều tra.

2. Thực hiện tốt Tổng điều tra kinh tế năm 2017 và các cuộc điều tra thường xuyên của toàn Ngành.

3. Triển khai thực hiện Luật Thống kê 2015; tiếp tục thực hiện tốt Đề án đổi mới quy trình biên soạn GRDP, Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

4. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ.

5. Nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát hoạt động thống kê; theo dõi, đôn đốc thực hiện kế hoạch công tác của các Phòng, Chi cục. Thực hiện nghiêm túc công tác thi đua, khen thưởng,

6. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí, tham nhũng; tiếp tục xây dựng đoàn kết, xây dựng cơ quan, đơn vị ổn định, trong sạch, vững mạnh và phát triển.

Để đạt được các mục tiêu trên, Cục đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể. Trong đó, tập trung thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau: (1) Công tác bảo đảm thông tin thống kê; (2) Triển khai Luật Thống kê 2015, thực hiện Đề án đổi mới quy trình biên soạn GRDP, công tác phương pháp chế độ thống kê; (3) Công tác tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng; (4) Quản lý tài chính; (5) Các lĩnh vực nghiệp vụ khác; (6) Quản lý, điều hành, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng cơ quan.

Năm 2017, với mục tiêu và các nhiệm vụ nêu trên; phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình, kế hoạch công tác được giao, Lãnh đạo Cục phát động phong trào thi đua trong toàn Ngành với chủ đề: "Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2016, khắc phục những tồn tại, yếu kém, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp thông tin kinh tế - xã hội chính xác, kịp thời và đầy đủ, thực hiện tốt cuộc Tổng điều tra kinh tế và các cuộc điều tra năm 2017, xây dựng ngành Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng vững mạnh và phát triển".

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Nguyễn Hồng Phong - Phó Cục trưởng trình bày báo cáo tổng  kết công tác năm 2016, nhiệm vụ công tác năm 2017

Đồng chí Đặng Thế Bình - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính trình bày báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016 và phát động phong trào thi đua năm 2017

Đồng chí Hà Thị Hồng Nhung - Cục trưởng nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Cục trưởng trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2016

Toàn cảnh Hội nghị

Bùi Thùy

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 23
Trong ngày: 123
Trong tuần: 352
Lượt truy cập: 1836368

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn