.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Sáng ngày 17/2, Ban chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016.  Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Thanh Liêm - Phó Tổng cục trưởng TCTK, đồng chí Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh, cùng các thành viên trong BCĐ, Tổ thường trực tỉnh, đại diện BCĐ, Tổ thường trực cấp huyện, các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong Tổng điều tra và toàn thể công chức, người lao động văn phòng Cục.

Thực hiện Quyết định số 1225/QĐ-TTg ngày 31/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 và Quyết định số 334/QĐ-BKHĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc ban hành phương án Tổng điều tra và thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh giao gắn với Tổng điều tra tại công văn số 3965/UBND-NN3 ngày 8/6/2016. BCĐ Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng Kế hoạch số 274/KH-BCĐ ngày 26/5/2016 và Kế hoạch số 301/KH-BCĐ ngày 10/6/2016 triển khai thực hiện cuộc Tổng điều tra trên địa bàn tỉnh.

Toản cảnh Hội nghị

Báo cáo tổng kết Tổng điều tra được trình bày tại Hội nghị đã nêu rõ quá trình thực hiện cuộc Tổng điều tra theo phương án từ các khâu ban đầu là thành lập BCĐ các cấp; lập bảng kê các đơn vị điều tra; tuyển chọn điều tra viên và tổ trưởng; công tác tuyên truyền cho đến các khâu triển khai thu thập thông tin và giám sát tại địa bàn; nghiệm thu, kiểm tra làm sạch phiếu, tổng hợp nhanh và cuối cùng là công tác khen thưởng Tổng điều tra. Được sự quan tâm chỉ đạo của BCĐ Trung ương, của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, cùng với quyết tâm của BCĐ các cấp, điều tra viên, tổ trưởng điều tra và sự ủng hộ nhiệt tình của người cung cấp thông tin, cuộc Tổng điều tra ở Vĩnh Phúc đã hoàn thành đảm bảo yêu cầu về thời gian và chất lượng.

Đồng chí Hà Thị Hồng Nhung - Cục trưởng, Phó Trưởng Ban thường trực TĐT tỉnh trình bảy báo cáo tổng kết TĐT

Ngoài việc thực hiện công tác Tổng điều tra theo phương án của Trung ương, BCĐ Tổng điều tra tỉnh còn thực hiện nhiệm vụ phục vụ địa phương gắn với Tổng điều tra đó là: bổ sung thêm chỉ tiêu (chó, mèo) vào trong phiếu số 01/TĐTNN-HO thuộc phương án điều tra và mở rộng phạm vi điều tra các hộ dân cư thuộc khu vực thành thị (không bao gồm các hộ có tham gia sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đã được điều tra theo phương án Tổng điều tra) để phục vụ công tác phòng, chống bệnh dại của tỉnh cũng như tính toán một số chỉ tiêu lao động, trình độ đào tạo, phân loại hộ...

Đồng chí Nguyễn Hồng Phong - Phó Cục trưởng, Tổ trưởng Tổ thường trực TĐT công bố một số kết quả tổng hợp nhanh TĐT

Kết quả tổng hợp nhanh một số chỉ tiêu đã phản ánh thực trang nông nghiệp, nông thôn trong tỉnh. Tại thời điểm 1/7/2016, toàn tỉnh có 284.456 hộ được điều tra. Trong đó, số hộ ở khu vực nông thôn là 216.048 hộ, tăng 17.445 hộ so với năm 2011. Tuy số hộ khu vực nông thôn tăng nhưng cơ cấu loại hộ lại chuyển biến tích cực so với năm 2011: hộ nông, lâm nghiệp và thủy sản giảm từ 57,61% xuống còn 41,08%; hộ công nghiệp và xây dựng tăng từ 18,83% lên 29,95%; hộ dịch vụ tăng từ 19,13% lên 21,77%; hộ khác tăng từ 4,43% lên 7,19%. Số người trong độ tuổi lao động có khả năng lao động là 546.353 người, trong đó ở khu vực nông thôn là 424.109 người. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh chuyển dịch tích cực trên các mặt như cơ cấu, chất lượng và số lượng cụ thể: nguồn thu nhập lớn nhất từ nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh chiếm 27,76%; thu nhập từ công nghiệp, xây dựng chiếm 33,75%; thu nhập từ thương nghiệp, vận tải, dịch vụ khác chiếm 28,76%, thu nhập từ nguồn khác chiếm 9,73%. Cơ sở vật chất kỹ thuật và hạ tầng được xây dựng và hoàn thiện từng bước, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân và phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế của địa phương.

Theo phương án Tổng điều tra, quý III năm 2017 Trung ương sẽ công bố chính thức kết quả Tổng điều tra. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ khai thác dữ liệu, phân tích kết quả theo yêu cầu của công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của lãnh đạo các cấp, các ngành của địa phương, đặc biệt là phục vụ Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020.

Đồng chí Vũ Thanh Liêm - Phó Tổng cục trưởng TCTK phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Liêm - Phó Tổng cục trưởng TCTK ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà BCĐ tỉnh đã làm được, các công đoạn đều theo đúng phương án điều tra của Trung ương, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ địa phương gắn với Tổng điều tra. Quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi, an toàn và tiết kiệm. Các bước thực hiện được hoàn thành đúng kế hoạch thu được kết quả đáng tin cậy, phản ánh sát với thực trạng nông thôn, nông nghiệp của tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong các cuộc Tổng điều tra lần sau.

Đồng chí Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Tổng điều tra khẳng định cuộc Tổng điều tra đến thời điểm này đã thành công và đạt được kết quả có giá trị. Theo đồng chí, số liệu đã có nhưng quan trọng là sử dụng số liệu đó như thế nào? Qua đây, chính quyền các cấp cần có cái nhìn khách quan, chính xác về thực trạng nền kinh tế trong tỉnh để có những giải pháp, chính sách phù hợp trong thời gian tới.

Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Nhân dịp này, để ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong quá trình thực hiện Tổng điều tra và kết quả đã đạt được, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể từ cấp huyện đến cấp xã có thành tích xuất sắc trong Tổng tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016.

Bùi Thùy

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 12
Trong ngày: 103
Trong tuần: 332
Lượt truy cập: 1836340

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn