.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  


Thực hiện Kế hoạch số 105/KH-CTK ngày 07/3/2017 về việc thực hiện Điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2017 (BĐDS 2017), trong các ngày 19/4 đến ngày 25/4/2017, Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành nghiệm thu tài liệu điều tra BĐDS 2017 đối với các Chi cục Thống kê cấp huyện.



BĐDS là cuộc điều tra thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia và được Tổng cục Thống kê tiến hành định kỳ hàng năm trên phạm vi toàn quốc. Mục đích của cuộc điều tra là: (1) Thu thập thông tin đại diện cho toàn quốc, 6 vùng kinh tế-xã hội và tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bao gồm khu vực thành thị và nông thôn về số dân, tình hình biến động dân số, mức độ sử dụng các biện pháp kế hoạch hóa gia đình; (2) Làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về dân số và kế hoạch hóa gia đình, phục vụ các cấp, các ngành đánh giá tình hình, lập kế hoạch trong lĩnh vực dân số và kế hoạch hóa gia đình.

Hình ảnh tại buổi làm việc với Chi cục Thống kê thị xã Phúc Yên

Năm 2017, điều tra BĐDS được thực hiện với hình thức điều tra chọn mẫu tại 120 địa bàn của 9 huyện thị xã, thành phố của tỉnh. Kết quả nghiệm thu ban đầu cho thấy, chất lượng phiếu điều tra năm nay đạt kết quả tốt, các trường hợp phải xác minh lại thông tin, các trường hợp mất mẫu điều tra giảm nhiều so năm 2016. Tuy nhiên, công tác rà soát, cập nhật bảng kê số nhà, số hộ, số người ở một số địa bàn điều tra vẫn còn hạn chế dẫn đến tỷ lệ hộ có sự chênh lệch về nhân khẩu thực tế thường trú khi lập bảng kê và khi điều tra của địa bàn là khá lớn.

Phiếu điều tra BĐDS 2017 sẽ tiếp tục được phòng nghiệp vụ của Cục Thống kê tỉnh kiểm tra, hoàn thiện trước khi chuyển về Tổng cục Thống kê để nhập tin và tổng hợp dữ liệu. Kết quả chủ yếu cuộc điều tra sẽ được Tổng cục Thống kê công bố vào tháng 12/2017.

 Lê Tường Minh - Phòng Thống kê Dân số-Văn xã

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 21
Trong ngày: 121
Trong tuần: 350
Lượt truy cập: 1836366

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn