.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

 

Sáng ngày 7/9/2017, thực hiện công văn Liên ngành số 375 ngày 31 tháng 8 năm 2017 giữa Cục Thống kê và Sở NN & PTNT tỉnh Vĩnh Phúc về việc phối hợp tổ chức đi thăm đồng đánh giá năng suất lúa vụ Mùa tại huyện Sông Lô.

 

 

Tại buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hồng Phong -  Phó Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh; đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh; đồng chí  Dương Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Lô và một số phòng ban của các đơn vị có liên quan.

Sau khi nghe UBND huyện báo cáo tình hình sản xuất vụ Mùa 2017, đoàn tiến hành đi thăm đồng và kiểm tra lúa tại các xã Phương Khoan, Nhân Đạo, Hải Lựu và thống nhất đánh giá như sau: mặc dù ngay từ đầu vụ do ảnh hưởng của hoàn lưu các cơn bão số 2, số 6, số 7 gây mưa lớn làm cho nhiều diện tích lúa mới cấy bị ngập úng và ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng, phát triển của cây lúa, đặc biệt một số diện tích phải cấy lại, cộng với đó tình hình diễn biến sâu bệnh không thuận lợi rải rác ở một số xã như: Đồng Thịnh, Đức Bác, Yên Thạch... Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp các, ngành, cùng với tinh thần chủ động trong sản xuất của bà con nông dân nên vụ Mùa năm nay năng suất bình quân đạt khá ước 48,5 tạ/ha, tăng 1,36 tạ/ha so với cùng kỳ; trong đó một số giống chủ lực có diện tích gieo cấy nhiều như BC15 529 ha, Thiên ưu8 400 ha...; bên cạnh đó, các giống lúa cho năng suất tương đối đồng đều, khả quan và phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng.

Đến nay, địa phương đang hướng dẫn bà con cho thu hoạch sớm đối với những diện tích bị ảnh hưởng bởi thời tiết và sâu bệnh để giảm thiệt hại; đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo bà con đẩy nhanh thu hoạch lúa mùa với phương châm: xanh nhà hơn già đồng, thu hoạch đến đâu làm đất ngay tới đó để chuẩn bị thuận lợi cho cây màu vụ đông. So với vụ mùa năm ngoái bị mất mùa thì năm nay, năng suất bình quân của huyện đạt tương đối tốt./.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn công tác:

thamdong1


thamdong2


thamdong3

Chu Mạnh Thềm, Trưởng phòng Thống kê Nông nghiệp

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 15
Trong ngày: 503
Trong tuần: 1204
Lượt truy cập: 1818354

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn