.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 9161/KH-BCĐT ngày 20/11/2018 của BCĐ Tổng điều tra tỉnh về thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi được tập huấn về nghiệp vụ và công nghệ thông tin của BCĐ tỉnh, từ ngày 5/3 BCĐ các huyện/thành phố đã bắt đầu triển khai mở các lớp tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra dân số cho BCĐ cấp xã, tổ trưởng, điều tra viên tham gia Tổng điều tra.

Trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, toàn tỉnh huy động 1.763 điều tra viên, 137 tổ trưởng điều tra tham gia, được chia làm 37 lớp tập huấn mở tại 9 huyện/thành phố, trong đó có 14 lớp tập huấn phiếu điều tra toàn bộ, 23 lớp tập huấn phiếu điều tra mẫu.

Dự và chỉ đạo Hội nghị các lớp tập huấn đều có các đồng chí trong BCĐ, Tổ thường trực cấp huyện, các đồng chí là giám sát viên cấp tỉnh.

Nội dung tập huấn gồm các nội dụng chủ yếu: (1) Giới thiệu những công việc chính, các yêu cầu và quy định chung của công tác điều tra thu thập thông tin tại địa bàn nhằm tổ chức thực hiện thống nhất từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã, đảm bảo thời gian và thông tin thu thập đạt chất lượng tốt; (2) Hướng dẫn chi tiết nội dung các mẫu phiếu điều tra, trong đó lưu ý những điểm khác hoặc các quy định mới về vấn đề nghiệp vụ so với các điều tra thống kê khác; (3) Hướng dẫn các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin trong Tổng điều tra: cách cài đặt chương trình điều tra trên thiết bị di động thông minh, cách sử dụng các chức năng trong chương trình và thực hành phỏng vấn hộ trên thiết bị di động.

Tại các lớp, đại biểu tham dự được quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, thực hiện đúng quy định của Ban tổ chức. Cuộc Tổng điều tra năm nay có quy mô lớn, lại sử dụng thiết bị thông minh trong toàn bộ quá trình điều tra. Vì vậy, kết thúc lớp tập huấn, BCĐ các xã/phường/thị trấn cần tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện tốt kế hoạch điều tra tại đơn vị mình; các điều tra viên cần nắm chắc nghiệp vụ, phương pháp điều tra, cách sử dụng phần mềm điều tra trên thiết bị di động, máy tính bảng, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền đối với các đối tượng khi tiến hành thu thập thông tin để có được thông tin sát thực, đảm bảo cho cuộc Tổng điều tra đạt hiệu quả cao nhất.

Theo kế hoạch, các lớp tập huấn cấp huyện được tổ chức liên tục từ ngày mùng 5 đến ngày 22/3.

Một số hình ảnh tại các lớp tập huấn:

tdtld

Đ/c Hà Thị Hồng Nhung - Cục trưởng, Phó trưởng ban thường trực BCĐ tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn H.Tam Đảo

tdtlthach

Lớp tập huấn tại  huyện Lập Thạch

tdtylac

Lớp tập huấn tại  huyện Yên Lạc

tdttduong

Lớp tập huấn tại  huyện Tam Dương

tdtslo

Lớp tập huấn tại  huyện Sông Lô

tdtbxuyen

Lớp tập huấn tại  huyện Bình Xuyên

tdtpyen

Lớp tập huấn tại thành phố Phúc Yên

Bùi Thùy

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 17
Trong ngày: 85
Trong tuần: 315
Lượt truy cập: 1836262

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn