.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Thực hiện Kế hoạch Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, trong 3 ngày từ  ngày 27-29/3, Ban chỉ đạo TĐT dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập 2 đoàn tổ chức đi kiểm tra công tác chuẩn bị Tổng điều tra tại Ban chỉ đạo các huyện/thành phố. Trưởng đoàn kiểm tra là lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc, đi cùng là lãnh đạo các sở, ngành là thành viên BCĐ tỉnh phụ trách huyện/thành phố được phân công,Trưởng/Phó trưởng phòng các phòng nghiệp vụ Cục Thống kê - thành viên Văn phòng BCĐ tỉnh.


Theo báo cáo của BCĐ Tổng điều tra các huyện/thành phố, đến nay các bước trong công tác chuẩn bị Tổng điều tra đã cơ bản hoàn thành. Sau khi được tập huấn nghiệp vụ từ BCĐ tỉnh, BCĐ các huyện/thành phố đã khẩn trương tuyển chọn điều tra viên, mở các lớp tập huấn cho điều tra viên và tổ trưởng. Các lớp tập huấn được tổ chức theo đúng hướng dẫn, quy định về số lớp, số người, thời gian tổ chức mỗi lớp. Cùng với tập huấn về nghiệp vụ, điều tra viên, tổ trưởng còn được hướng dẫn chi tiết cách cài đặt và sử dụng phần mềm điều tra trên thiết bị di động, máy tỉnh bảng; thực hành phỏng vấn hộ trong từng trường hợp cụ thể ngay trên thiết bị của mỗi điều tra viên. Toàn bộ văn phòng phẩm, tài liệu tuyên truyền của BCĐ tỉnh phân về cũng được BCĐ các huyện/thành phố kịp thời chuyển xuống BCĐ cấp xã để thực hiện công tác tuyên truyền tại cơ sở theo đúng kế hoạch.

Tại BCĐ cấp xã, quá trình chuẩn bị Tổng điều tra cũng đã cơ bản hoàn thành: băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền được treo tại các điểm công cộng, trung tâm xã, tại cổng trụ sở và hội trường xã; thực hiện tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh của xã hàng ngày; công tác chuẩn bị cho lễ ra quân vào ngày 01/4 sắp tới cũng đang gấp rút hoàn thiện. Thông qua công tác tuyên truyền, tập huấn, về cơ bản các cấp chính quyền, đội ngũ điều tra viên và các tầng lớp nhân dân đã có nhận thức đầy đủ và sẵn sàng hoàn thành tôt nhiệm vụ Tổng điều tra. Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị thông minh trong toàn bộ quá trình điều tra cũng gây nhiều khó khăn cho điều tra viên: một số địa bàn đồi núi, mạng wifi, 3G, 4G chập chờn sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều tra khi đăng nhập hoặc đồng bộ dữ liệu; điều tra viên chưa sử dụng thành thạo thiết bị thông minh cũng như phần mềm điều tra sẽ gây tâm lý chán nản...Nhận thức trước được những khó khăn đó, một số BCĐ cấp huyện đã chuẩn bị phương án dự phòng khi điều tra viên tại địa phương bỏ cuộc và thành lập tổ ứng cứu công nghệ thông tin hỗ trợ cơ sở khi có sự cố xảy ra.

Ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị Tổng điều tra của BCĐ cấp huyện và cấp xã; Đoàn kiểm tra của tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức tốt lễ ra quân đồng loạt vào ngày 01/4/2019. Đồng thời, quán triệt đến từng điều tra viên cần đảm bảo tính bảo mật thông tin; bố trí thời gian thực hiện Tổng điều tra hợp lý và cập nhật kịp thời, đầy đủ các dữ liệu theo quy trình lên hệ thống để cuộc Tổng điều tra trên toàn tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện thành công, đạt yêu cầu về thời gian và chất lượng.

Một số hình ảnh của Đoàn kiểm tra:

dkt1

Đoàn làm việc tại BCĐ huyện Lập Thạch

dkt2

Đoàn  làm việc tại BCĐ xã Phú Xuân - Bình Xuyên

dkt3

tại BCĐ xã Hợp Châu - Tam Đảo

dkt5

dkt6

dkt7

Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền được treo tại trụ sở cấp xã, trục đường chính

dkt9

Đ/c Lê Anh Tân - PCT UBND thành phố, Trưởng BCĐ thành phố Vĩnh Yên cùng Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ ra quân của BCĐ tỉnh tại phường Hội Hợp - Vĩnh Yên

Bùi Thùy

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 15
Trong ngày: 81
Trong tuần: 311
Lượt truy cập: 1836255

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn