.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Thực hiện Kế hoạch thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của BCĐ Tổng điều tra tỉnh Vĩnh Phúc, BCĐ huyện Sông Lô đã thực hiện đầy đủ các giai đoạn chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra theo đúng kế hoạch đề ra. Theo kế hoạch, những ngày cuối tháng 3 được coi là thời gian cao điểm hoàn tất mọi thủ tục chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra. Bởi vậy, BCĐ huyện Sông Lô - nòng cốt là công chức của Chi cục Thống kê huyện Sông Lô đã nỗ lực hết mình, tập trung dồn sức cho cuộc Tổng điều tra thành công. 


Toàn huyện Sông Lô được chia làm 210 địa bàn điều tra, trong đó có 4 địa bàn đặc thù, huy động 166 điều tra viên và 17 tổ trưởng tại 17 xã/thị trấn. Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 áp dụng hình thức thu thập thông tin bằng thiết bị di động hay còn gọi là sử dụng CAPI trong công tác thu thập thông tin tại địa bàn điều tra. Do vậy, các điều tra viên thực hiện điều tra được lựa chọn rất kỹ càng, phần lớn là cán bộ đoàn thể đang công tác tại các xã/thị trấn, trẻ tuổi, có trình độ chuyên môn, am hiểu công nghệ thông tin, có tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng tốt yêu cầu của Tổng điều tra. Sau khi được lựa chọn, các điều tra viên được tập huấn đầy đủ về phương án điều tra, nhận biết được vai trò, nhiệm vụ của điều tra viên và tổ trưởng, nắm được quy trình điều tra, các quy định trong phiếu điều tra và đặc biệt được hướng dẫn kỹ việc sử dụng thiết bị công nghệ thông tin trong thu thập thông tin tại địa bàn

Công tác tuyên truyền cũng được BCĐ huyện Sông Lô hết sức chú trọng. Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền được cấp phát đầy đủ cho cấp xã; việc treo các băng rôn, khẩu hiệu được BCĐ huyện giám sát chặt chẽ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như địa điểm phù hợp (tập trung tại các tuyến đường chính của xã, khu vực đông dân cư); đĩa CD tuyên truyền  được Đài phát thanh cấp xã phát đều đặn hàng ngày đặc biệt trong thời gian cuối tháng 3 này. BCĐ huyện đã chỉ đạo BCĐ cấp xã phối hợp với Đảng ủy, chính quyền địa phương lồng ghép triển khai các nội dung tuyên truyền về Tổng điều tra tại các cuộc họp dân. Đồng thời, tờ tuyên truyền cũng được phát đến từng hộ dân trước ngày điều tra để người dân tiếp cận sớm với thông tin về cuộc Tổng điều tra.

slxa1

Băng rôn treo tại trụ sở UBND các xã/thị trấn

slxa3

Tờ tuyên truyền cũng được điều tra viên phát trước cho từng hộ dân

Hiện nay, tất cả các khâu chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn huyện Sông Lô đã sẵn sàng cho thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019. Về điều này, ông Nguyễn Văn Thể-  Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Sông Lô cho biết thêm: mọi công tác chuẩn bị cho Tổng điều tra đã xong và chỉ chờ ngày ra quân vào ngày 01/4/2019. Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị cùng đội ngũ điều tra viên có năng lực, trình độ, thông hiểu tập tục địa phương; đồng thời được sự ủng hộ, hợp tác của mỗi người dân trên toàn huyện, chắc chắn cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn huyện sẽ thành công, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

slxa4

Công tác chuẩn bị cho Lễ ra quân vào ngày 01/4 đã hoàn tất tại BCĐ xã Nhạo Sơn

Kim Ngân

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 175
Trong ngày: 664
Trong tuần: 1042
Lượt truy cập: 1812965

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn