.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Thực hiện Quyết định số 772/QĐ-TTg  ngày 26/6/2018 của Thủ tưởng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở vào thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019; Phương án Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 ban hành kèm theo Quyết định số 01/QĐ- BCĐTW ngày 15/8/2018 của Trưởng ban Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương; Các văn bản Chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo cấp trên. Sáng ngày 01/4/2019  Ban Chỉ đạo huyện Sông Lô cùng các địa phương trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức buổi Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.


Sáng ngày 01/4/2019 hòa chung với khí thế ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở của các địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc cũng như cả nước. Ban Chỉ đạo Tổng điều tra huyện Sông Lô long trọng tổ chức buổi Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở  năm 2019 tại hội trường UBND xã Đồng Thịnh. Cùng thời điểm đó Ban chỉ đạo Tổng điều tra các xã, thị trấn cũng đồng loạt tổ chức lễ ra quân tại hội trường UBND cấp xã. Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở là một trong ba cuộc Tổng điều tra thống kê được quy định trong Luật Thống kê, với chu kỳ thực hiện 10 năm một lần vào các năm có số cuối cùng là số 9. Ngày 26 tháng 6 năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 772/QĐ-TTg về tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở vào thời điểm 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2019; đây là cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở lần thứ 5 tại Việt Nam kể từ khi đất nước thống nhất.

Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở lần này có một sự thay đổi quan trọng trong cách thức thực hiện so với các cuộc Tổng điều tra đã thực hiện trước đây, là cuộc Tổng điêu tra đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra; đặc biệt là việc sử dụng phiếu điều tra điện tử, phiếu điều tra trực tuyến trong quá trình thu thập thông tin về các hộ dân cư trên phạm vi toàn huyện cũng như toàn tỉnh và cả nước thay vì hình thức sử dụng phiếu điều tra giấy như trước đây.   Trước yêu cầu công tác thu thập thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 phải được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định của phương án Tổng điều tra 2019, bảo đảm tuân thủ các quy trình điều tra thu thập thông tin, thu thập thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, không trùng lắp, không bỏ sót các thông tin trong phiểu hỏi Tổng điều tra, bảo mật thông tin cá nhân thu thập từ các đối tượng điều tra theo quy định của Luật Thống kê.

Trước ngày ra quân Tổng điều tra các công việc chuẩn bị đã được Ban chỉ đạo huyện Sông Lô đã tiến hành khẩn trương, nhất là việc vẽ sơ đồ, phân chia địa bàn; lập bảng kê hộ điều tra, hiệu chỉnh bảng kê; tuyên truyền cuộc Tổng điều tra …; Công tác tuyển chọn điều tra viên, tập huấn nghiệp vụ và sử dụng công nghệ thông tin cho lực lượng tham gia Tổng điều tra nhất là đội ngũ điều tra viên luôn được Ban chỉ đạo huyện quan tâm, trú trọng. Phát biểu tại buổi Lễ ra quân của huyện, đồng chí Phó trưởng ban thường trực – Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện đã đánh giá cao những kết quả và công tác chuẩn bị của xã Đồng Thịnh cũng như các địa phương khác trong huyện, đồng thời đề nghị cấp ủy đảng, các đoàn thể, các thành viên Ban chỉ đạo nâng cao vai trò trách nhiệm của mình tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa cuộc Tổng điều tra để các hộ dân hiểu và trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân, hợp tác cung cấp thông tin đúng và đủ cho điều tra viên khi phỏng vấn ngoài ra còn yêu cầu các giám sát viên cấp huyện bám sát các địa bàn được phân công để kiểm tra giám sát và hỗ trợ điều tra viên về sử dụng thu thập thông tin bằng hình thức CAPI nhất là trong những ngày đầu. Ngay sau buổi Lễ ra quân, các điều tra viên đã tiến hành đến từng hộ dân cư để thu thu thập thông tin.                                       

  Một số hình ảnh ngày ra quân:

song_lo_the

Đ/c Nguyễn Văn Thể - P.Trưởng ban thường trực, Chi cục trưởng CCTK Sông Lô phát biểu tại Lễ ra quân của huyện

slo_hoi_nghi

BCĐ Tổng điều tra Thị trấn Tam Sơn tổ chức buổi Lễ ra quân

songlo_bia

Điều tra viên phỏng vấn tại địa bàn Chiến Thắng - xã Đồng Thịnh

songlo_pv_ho

Phỏng vấn tại địa bàn TDP Then - Thị trấn Tam Sơn

Nguyễn Văn Thể -  Chánh văn phòng BCĐ TĐT dân số và nhà ở  năm 2019 huyện Sông Lô


 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 45
Trong ngày: 252
Trong tuần: 1324
Lượt truy cập: 1821558

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn