.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Tình hình kinh tế - xã hội tháng 02 năm 2019

Lời văn

số liệu


1. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản

a) Sản xuất nông nghiệp

- Trồng trọt: Ngay những ngày đầu năm mới, tranh thủ thời tiết ấm áp, bà con nông dân các địa phương trong tỉnh đã tập trung vào công  tác làm đất, khẩn trương gieo cấy lúa và trồng các loại rau màu vụ Xuân đảm bảo tiến độ trong khung thời vụ tốt nhất. Theo tiến độ báo cáo của các địa phương, tính đến ngày 15/2/2019 toàn tỉnh đã gieo trồng được 28.624 ha cây vụ xuân, bằng 97,80% so với cùng kỳ. Trong đó, đã gieo trồng được 24.300 ha lúa, 1.817 ha ngô, 82 ha khoai lang, 1.062 ha lạc, 38 ha đậu tương, 1.161 ha rau các loại... Để đảm bảo sản xuất vụ Đông Xuân năm 2019 đạt kết quả tốt, Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh đã ban hành văn bản số 180/SNN&PTNT-TT&BVTV chỉ đạo các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh hướng dẫn bà con nông dân thực hiện tốt các nội dung trong công tác chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân năm 2018-2019.

Hiện nay trên địa bàn đã xuất hiện rải rác sâu bệnh hại cây trồng như: sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu trên lúa Xuân sớm; sâu đục thân 2 chấm hại rải rác trên trà lúa Xuân muộn; sâu tơ, bọ nhảy trên cây rau; bệnh sương mai trên cây su su... Để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra cho sản xuất lúa vụ Đông Xuân năm 2019 trên địa bàn, ngành Nông nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con nông dân thường xuyên thăm đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời các đối tượng sâu bệnh hại trên đồng ruộng, hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng của sâu bệnh đến sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng.

- Chăn nuôi: Sản xuất chăn nuôi trong tháng nhìn chung được duy trì tương đối ổn định. Đàn gia súc, gia cầm phát triển tốt, các sản phẩm chăn nuôi sản xuất ra cơ bản đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân hàng ngày cũng như trong dịp tết Nguyên Đán. Công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh được quan tâm và thường xuyên thực hiện. Trên địa bàn không có dịch bệnh lớn xảy ra. Công tác kiểm tra, ngăn chặn và sử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm về vận chuyển, buôn bán gia súc gia cầm có mầm bệnh hoặc gia cầm thuộc diện có dịch bệnh cần quản lý, tổ chức các chốt kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn được duy trì, thực hiện nghiêm túc.

b) Sản xuất lâm nghiệp

Trong tháng, các đơn vị sản xuất lâm nghiệp và các địa phương trong tỉnh tập trung chủ yếu vào công tác chuẩn bị hiện trường trồng rừng, phát dọn thực bì, chăm sóc cây giống, công tác trồng rừng mới cũng được các địa phương triển khai thực hiện. Diện tích rừng trồng mới tập trung trên địa bàn tỉnh ước đạt 11,5 ha, tăng 4,55% so với cùng kỳ. Công tác chăm sóc rừng luôn được các chủ rừng tích cực thực hiện, chủ động về các điều kiện để đảm bảo cây trồng phát triển tốt; công tác quản lý, bảo vệ rừng hiện có. Công tác phòng chống cháy rừng luôn được các cấp, các ngành liên quan và chủ rừng quan tâm chủ động, tích cực thực hiện nên đến nay trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ cháy rừng nào.

Nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của trồng cây, trồng rừng, bảo vệ môi trường thiên nhiên, tạo môi trường trong lành, khí hậu ôn hòa, góp phần cải thiện môi trường sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.... Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Kỷ Hợi 2019 của tỉnh được tổ chức tại thôn Lạc Trung, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tườngvào ngày13/02/2019 (tức ngày mùng 09 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Theo kế hoạch năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu trồng 1,6 triệu cây phân tán, gồm các loài cây chủ đạo như: Xà cừ, sấu, lát hoa, sao... các địa phương có số lượng cây trồng đầu Xuân lớn là Lập Thạch 280 nghìn cây, Sông Lô 270 nghìn cây, Phúc Yên 260 nghìn cây.

c) Sản xuất thuỷ sản

Sản xuất thuỷ sản của tỉnh ổn định, thời tiết tương đối thuận lợi nên đàn cá phát triển tốt, giá thủy sản duy trì ở mức khá giúp cho người dân yên tâm đầu tư sản xuất. Dự kiến đến hết tháng Hai, diện tích nuôi trồng thủy sản đạt 4.743 ha, tăng 0,3% so với cùng kỳ. Sản lượng thủy sản ước đạt 3.301 tấn, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, các cơ sở sản xuất giống lớn của tỉnh đã quan tâm đầu tư phát triển đàn cá bố mẹ theo hướng đa dạng hóa, nâng cao chất lượng và chuẩn bị đầy đủ cở sở vật chất cần thiết cho vụ sản xuất giống mới, đảm bảo tốt việc cung cấp giống cho bà con nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn tỉnh cũng như các địa phương khác.

2. Sản xuất công nghiệp

Tháng Hai, là tháng có những ngày người lao động nghỉ Tết Cổ truyền, số ngày sản xuất trong tháng ít đã làm cho chỉ số sản xuất trong tháng giảm sâu so tháng trước. Tuy nhiên một số doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp điện tử) thực hiện việc nghỉ Tết ít ngày nên sản lượng sản xuất vẫn đạt khá cao so cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tháng Hai giảm 20,37% so với tháng trước và tăng 23,79% so với cùng kỳ năm trước. Chia theo ngành kinh tế cấp I, các ngành tăng, giảm tương ứng so với tháng trước và cùng kỳ như sau: Ngành công nghiệp khai khoáng giảm 24,49% và giảm 28,93%; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giảm 20,61% và tăng 24,08%; ngành sản xuất, phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hoà không khí giảm 3,33% và tăng 19,03%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải giảm 4,03% và tăng 6,28% so cùng kỳ.

Tính chung hai tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 19,56% so với cùng kỳ. Ba ngành kinh tế chủ lực của tỉnh tiếp tục có mức tăng trưởng khá: Ngành sản xuất linh kiện điện tử tăng 43,76% và hiện là ngành kinh tế mũi nhọn có quy mô phát triển nhanh, dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu, đóng góp ngày càng lớn cho ngành công nghiệp của tỉnh; ngành sản xuất xe có động cơ tăng 9,01%; ngành sản xuất phương tiện vận tải tăng 7,96%. Bên cạnh đó, một số ngành công nghiệp chế biến, chế tạo khác cũng có chỉ số sản xuất tăng cao trong hai tháng đầu năm như ngành sản xuất hoá chất và sản phẩm hoá chất (+54,43%); sản xuất da và các sản phẩm có liên quan (+45,98%); ngành chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa (+36,51%)...

Cùng với chỉ số sản xuất, sản lượng một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu của tỉnh cũng đạt thấp so tháng trước. Dự kiến tháng Hai, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh sản xuất được 19.383 tấn thức ăn gia súc giảm 15,48%; 384 ngàn đôi giày thể thao, giảm 34,25%; 8.107 ngàn m2 gạch ốp lát giảm 16,15%; 612 máy điều hòa không khí, giảm 8,38%; 4.252 xe ô tô các loại giảm 28,42%; 135.526 xe máy các loại giảm 22,83%; 369 triệu kwh điện thương phẩm giảm 3,40%; 1.617 ngàn m­3 nước máy thương phẩm giảm 7,92% so với tháng trước ....

Chỉ số sử dụng lao động trong các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn tháng Hai tăng 1,50% so với tháng trước. Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, từ ngày mùng 6 Tết, hầu hết các doanh nghiệp đã ra quân sản xuất, lao động quay trở lại làm việc trong các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp tuyển dụng bổ sung để bù đắp số lao động phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghỉ chế độ thai sản hoặc để mở rộng quy mô sản xuất.

Chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tháng Hai giảm 23,76% so với tháng trước và giảm ở hầu hết các ngành. Chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tháng Hai tăng 3,83% so với tháng trước. Ngành có chỉ số tồn kho tăng cao như ngành sản xuất các sản phẩm từ giấy tăng 39,45%; ngành sản xuất xe có động cơ tăng 16,46%... Một số ngành có chỉ số tồn kho giảm như: sản xuất chế biến thực phẩm giảm 9,48%; ngành sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu giảm 10,32%...

3. Đầu tư, xây dựng

Do hầu hết các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh đều dừng thi công từ một đến hai tuần cho công nhân nghỉ Tết, nên khối lượng và giá trị thực hiện các công trình giảm so với tháng trước. Vốn đầu tư tập trung chủ yếu ở các công trình đến giai đoạn hoàn thành và công trình chuyển tiếp, thi công dở dang trong năm 2018. Vốn đầu tư nguồn ngân sách Nhà nước thực hiện trong tháng Hai ước đạt 372,02 tỷ đồng, giảm 25,06% so tháng trước và bằng 6,08% vốn kế hoạch giao đầu năm. Trong đó, vốn ngân sách cấp tỉnh thực hiện 284,53 tỷ đồng, vốn ngân sách cấp huyện 67,68 tỷ đồng và vốn ngân sách cấp xã 19,81 tỷ đồng. Lũy kế đến hết tháng Hai, vốn đầu tư thuộc nguồn ngân sách Nhà nước thực hiện đạt 868,48 tỷ đồng, tăng 2,05% so với cùng kỳ năm 2018 và bằng 14,2% kế hoạch vốn giao đầu năm.

4. Thương mại, giá cả và dịch vụ

a) Bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng

Tháng Hai, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 3.862,9 tỷ đồng, giảm 9,02% so với tháng trước và bằng 99,72% so với cùng kỳ. Trong đó kinh tế nhà nước đạt 138,6 tỷ đồng, tăng 3,95%; kinh tế tập thể đạt 6,3 tỷ đồng, tăng 14%; kinh tế cá thể đạt 1.880,7 tỷ đồng bằng 99,86%; kinh tế tư nhân đạt 1.598,6 tỷ đồng, bằng 98,67%; kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đạt 238,6 tỷ đồng, tăng 3,04% so với cùng kỳ.

Tính chung hai tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 8.109,0 tỷ đồng, tăng 8,13% so với cùng kỳ năm trước. Phân theo nhóm ngành kinh doanh, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 7.007,5 tỷ đồng, chiếm 86,42% tổng mức và tăng 8,14%; Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành và hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 602,1 tỷ đồng, chiếm 7,43% tổng mức và tăng 8,37%; Các ngành dịch vụ tiêu dùng khác ước đạt 499,3 tỷ đồng, chiếm 6,16% tổng mức và tăng 7,72% so cùng kỳ năm trước.

b) Vận tải hành khách và hàng hoá

Tháng 2, hoạt động vận tải hành khách sôi động do nhu cầu đi lại thăm hỏi chúc Tết và đi lễ hội đầu năm của người dân gia tăng. Dự kiến hai tháng đầu năm, khối lượng vận chuyển hàng hoá đạt 5.510 nghìn tấn, luân chuyển 430 triệu tấn.km, so với cùng kỳ năm trước tăng 8,99% về tấn và tăng 9,28% về tấn km; khối lượng vận chuyển hành khách đạt 4.413 ngàn ngư­ời, luân chuyển 287triệu ngư­ời. km, tăng 5,13% về người và tăng 4,67% về người km so cùng kỳ năm trước.

Tổng doanh thu vận tải hai tháng đầu năm dự kiến đạt 716 tỷ đồng, tăng 10,17% so cùng kỳ. Trong đó, vận tải hành khách đạt 169,4 tỷ đồng, tăng 10,58%; vận tải hàng hoá đạt 528,6 tỷ đồng, tăng 10,20%; dịch vụ hỗ trợ vận tải 18 tỷ đồng, tăng 5,59% so vói cùng kỳ.

c) Chỉ số giá tiêu dùng

Tháng Hai, là tháng có Tết Nguyên đán nên thị trường hàng hoá trên địa bàn tỉnh diễn ra nhộn nhịp hơn. Để ổn định giá cả thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết, UBND tỉnh đã công văn số 187/UBND-TH1 ngày 8 tháng 1 năm 2019 về việc thực hiện một số biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tài sản của nhân dân, thực hiện các quy định của pháp luật về niêm yết giá, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lí chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2019 tăng 0,83% so với tháng trước. Trong đó, một số mặt hàng thiết yếu tăng cao hơn chỉ số chung do nhu cầu tiêu dùng của dân cư gia tăng trong dịp Tết, như:

- Lương thực tăng 0,04% so với tháng trước chủ yếu ở mặt hàng gạo tẻ ( gạo Khang dân) tăng, miến tăng 2,47%, sắn tăng 4,59%;

- Thực phẩm tăng 3,21%. Trong đó, thịt gia súc tươi sống tăng 6,89%, thịt gia cầm tươi sống tăng 0,99%, thuỷ, hải sản tươi sống tăng 3,31%, kéo theo ăn uống ngoài gia đình tăng 1,28%;

- Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 1,91% do mặt hàng rượu, thuốc lá các loại, tăng từ 1,12% đến 8,16%;

- Nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng  tăng 0,67% do sự điều chỉnh của giá gas tăng 10.000đ/bình 12 kg tương ứng 3,05% và giá điện sinh hoạt tăng 1,42% so với tháng trước;

- Nhóm giao thông tăng 0,06% do nhu cầu đi lại của người dân tăng trong dịp Tết.

Các nhóm và mặt hàng còn lại đều không tăng hoặc tăng thấp, thậm chí còn giảm do nhu cầu không lớn.

Giá vàng trên địa bàn tỉnh tăng khá, chỉ số giá trong tháng tăng 0,95% so với tháng trước do trong kỳ có ngày Vía Thần tài nên nhu cầu mua sắm vàng của người dân tăng cao. Giá vàng bình quân trên thị trường tự do là 3.611 nghìn đồng/chỉ. Ngược chiều với giá vàng, giá Đô la Mỹ trên thị trường tự do có xu hướng ổn định so với tháng trước. Giá bán bình quân là 22,527 đồng/USD.

5. Tín dụng, ngân hàng

Tháng 2/2019, NHNN chi nhánh tiếp tục chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động ngân hàng trên địa bàn theo Nghị quyết số 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ, qua đó góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn.

Tổng nguồn vốn huy động đến 28/02/2019 ước đạt 66.280 tỷ đồng; giảm 3,96% so với cuối năm 2018. Trong đó, tiền gửi các tổ chức kinh tế là 24.230 tỷ đồng, giảm 14,22%; tiền gửi tiết kiệm là 41.310 tỷ đồng, tăng 3,18%; phát hành giấy tờ có giá là 740 tỷ đồng, tăng 0,95% so với cuối năm 2018.

Tổng dư nợ cho vay đến 28/02/2019 ước đạt 68.750 tỷ đồng; tăng 2,21% so với cuối năm 2018. Trong đó, dư nợ cho vay ngắn hạn đạt 43.490 tỷ đồng; tăng 1,98% , chiếm 63,26% tổng dư nợ; dư nợ cho vay trung và dài hạn đạt 25.260 tỷ đồng, tăng 2,62% so với cuối năm 2018; chiếm 36,74% tổng dư nợ.

6. Một số vấn đề xã hội

- Hoạt động y tế: Trong dịp Tết Nguyên Đán 2019, ngành Y tế đã tăng cường tổ chức trực, bảo đảm công tác cấp cứu, khám chữa bệnh 24/24 giờ; triển khai thực hiện các quy trình kỹ thuật chuyên môn để nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh; dự trữ và cung ứng đầy đủ cơ số thuốc chữa bệnh tại các tuyến để phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân; Tổ chức thăm hỏi và đón Tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết, đặc biệt chú ý người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách.

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức ATVSTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và bệnh lây truyền qua thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019; thực hiện thanh, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Đặc biệt, chú trọng kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như: Lương thực, thực phẩm, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, đường, dầu thực vật,... nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịp Tết để tiêu thụ hàng giả, hàng hóa quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tính đến ngày 16/02/2019, trên địa bàn tỉnh không xảy ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

- Hoạt động văn hóa xã hội: Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tại các địa phương trong tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc chào Xuân như: Chương trình nghệ thuật với những ca khúc, tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống và hiện đại ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, mùa xuân và tuổi trẻ phục vụ nhân dân được tổ chức tại Quảng trường – Nhà hát tỉnh vào đêm giao thừa;  Thư viện tỉnh phối hợp với Ban quản lý di tích, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch và Phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức triển lãm sách, báo, tư liệu mừng Đảng – mừng Xuân tại Nhà hát tỉnh; Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng sẽ trình chiếu các bộ phim tài liệu, phim truyện với chủ đề tuyên truyền về cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc. Nhà hát nghệ thuật tỉnh sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân các xã miền núi và phục vụ các lễ hội trước, trong và sau Tết nguyên đán. Ban Quản lý di tích tỉnh cũng sẽ tổ chức các hoạt động triển lãm thư pháp, tặng chữ đầu xuân; tổ chức lễ tôn vinh các bậc Tiên thánh, Tiên triết, Tiên hiền và danh nhân khoa bảng tỉnh... Các hoạt động văn hóa, văn nghệ không chỉ tạo thêm không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón Tết mà còn góp phần gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống, tạo khí thế, niềm tin cho nhân dân hăng say lao động sản xuất, góp phần giành nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. 

Công tác hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, gia đình gặp khó khăn, được thực hiện kịp thời, chu đáo, đúng đối tượng. Kết quả cụ thể: Quà Chủ tịch nước: 5.041,6 triệu đồng, tương đương 24.743 xuất quà; Quà của tỉnh: 11.615,9 triệu đồng, tương đương 36.290 xuất quà; Quà của các huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn trong tỉnh: 5.498,8 triệu đồng, tương đương 20.916 xuất quà; Quà của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: 2.000 triệu đồng, tương đương 4.000 xuất quà... đã tạo điều kiện cho mọi người, mọi nhà đón Tết Nguyên đán vui vẻ và đầm ấm.

- Hoạt động an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội: Tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Công an tỉnh đã đồng loạt ra quân mở các đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm, giải quyết tệ nạn xã hội; bố trí lực lượng tuần tra bảo vệ an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa và các điểm tổ chức sự kiện, lễ hội; tăng cường thực hiện Nghị định 36 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo; nắm chắc tình hình, quản lý chặt số đối tượng trọng điểm, bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động vui Xuân, đón Tết. Đồng thời, thành lập các tổ tuần tra vũ trang, gồm các lực lượng cảnh sát điều tra, trật tự, giao thông, cơ động tổ chức tuần tra tại các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Tình hình an toàn giao thông: Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán mật độ và lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trên hầu hết các tuyến đường. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, ngành chức năng, các địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, Kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trước, trong và sau Tết của tỉnh nhằm  hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông. Lực lượng CSGT tổ chức tuần tra 24/24h, chốt trực trên tất cả các tuyến đường trọng yếu nên tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông, trong 09 ngày nghỉ tết trên địa bàn tỉnh xảy ra 01 vụ tai nạn giao thông tại địa bàn thành phố Vĩnh Yên, làm bị thương 01 người, giảm 01 người bị chết so với kỳ nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018./.

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 72
Trong ngày: 610
Trong tuần: 1470
Lượt truy cập: 1436802

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn