.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và thực tập Phương án chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ năm 2019

Ngày 30/7/2019, Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thực tập Phương án chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ (CNCH) năm 2019.

Thi hành Luật phòng cháy và chữa cháy ngày 29/6/2001 và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy ngày 22/11/2013; Thực hiện Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy; Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC. Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và thực tập phương án chữa cháy, CNCH năm 2019.

Tham dự buổi tập huấn có báo cáo viên Thượng úy Nguyễn Ngọc Duy - Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh Vĩnh Phúc cùng một số cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội PCCC số 1 - Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Về phía Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc có sự tham gia của đồng chí Phùng Đắc Hưng - Phó Cục trưởng; đội viên đội PCCC cơ sở cùng toàn thể công chức và người lao động Cơ quan Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc.

 

 pccc2

Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2019

 

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Phó Cục trưởng Phùng Đắc Hưng khẳng định hoạt động công tác PCCC của Cơ quan Cục Thống kê tỉnh và lực lượng PCCC cơ sở là nhiệm vụ hết sức quan trọng, được lãnh đạo Cục đặc biệt quan tâm, chú trọng chỉ đạo thực hiện thường xuyên; tập huấn, huấn luyện theo định kỳ để nắm chắc chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn về PCCC và CNCH. Cục Thống kê tỉnh đề nghị báo cáo viên truyền đạt những nội dung về kỹ năng PCCC để đảm bảo khi xảy ra các trường hợp liên quan đến cháy nổ lực lượng PCCC cơ sở có nghiệp vụ xử lý; thực hành các trang thiết bị liên quan đến công tác PCCC được trang bị tại Cơ quan; cung cấp thông tin, tình huống nguy hiểm có khả năng cháy nổ xảy ra trong thực tế để có biện pháp chủ động phòng tránh.

Trong buổi tập huấn, báo cáo viên đã thông tin về tình hình cháy nổ hiện nay đang diễn ra rất phức tạp trong cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, gia tăng về số vụ cũng như mức độ thiệt hại ngày càng lớn về con người, tài sản; vai trò của công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới; một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC và CNCH; nguyên nhân gây cháy, kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy; các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy. Đồng thời, công chức và người lao động trong Cơ quan được trực tiếp thực hành các động tác kỹ thuật PCCC và CNCH cơ bản do các cán bộ, chiến sĩ Đội PCCC số 1 hướng dẫn. Qua đó có thể thấy công tác PCCC hết sức cần thiết và quan trọng với mỗi cá nhân, tổ chức và toàn xã hội; lực lượng PCCC cơ sở được đánh giá là đội ngũ rất quan trọng vì khi cháy nổ xảy ra người đầu tiên tiếp cận sự cố cháy nổ là những lực lượng cơ sở. Đám cháy to hay nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào những lực lượng này. Kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về PCCC và cứu nạn cứu hộ sẽ giúp giảm thiểu tổn thất vật chất, con người khi sự cố xẩy ra.

 

 pccc3

Thượng úy Nguyễn Ngọc Duy - Phòng cảnh sát PCCC & CNCH - Công anh tỉnh truyền đạt nội dung về các kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ PCCC, CNCH

 

pccc4

 

pccc6

CBCS Đội PCCC số 1 hướng dẫn thực hành các quy trình phòng cháy chữa cháy và CNCH

Qua lớp tập huấn, Đội PCCC cơ sở và toàn thể công chức, người lao động Cơ quan Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc đã được nâng cao về nhận thức, kiến thức, kỹ năng và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC và CNCH để từ đó chủ động trong công tác PCCC và CNCH, sẵn sàng làm tốt công tác PCCC, CNCH ban đầu khi có sự cố xảy ra tại cơ quan đơn vị cũng như ở mỗi gia đình./.

Thanh Hiếu - Đội PCCC cơ sở

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 220
Trong ngày: 423
Trong tuần: 2212
Lượt truy cập: 1497800

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn