.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022, vừa qua, Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành việc kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai điều tra, quá trình thực hiện thu thập thông tin tại cơ sở đối với cuộc điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể thời điểm 01/10/2022 trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, huyện Bình Xuyên, Lập Thạch, Tam Dương, Sông Lô và Tam Đảo.

Đoàn công tác của Cục Thống kê tỉnh do các đồng chí Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã làm việc với Chi cục Thống kê các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn có địa bàn điều tra (ĐBĐT); tiến hành kiểm tra, xác minh trực tiếp công tác thu thập thông tin của điều tra viên (ĐTV) tại 48 cơ sở sản xuất kinh doanh được chọn điều tra theo Phương án của Trung ương.

Kết quả kiểm tra, giám sát cho thấy: Công tác tổ chức, chỉ đạo, triển khai cuộc điều tra đã được các Chi cục Thống kê cấp huyện thực hiện tốt với các bước: Xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc điều tra trên địa bàn; triển khai việc rà soát, lập danh sách cơ sở trên địa bàn; phối hợp với các xã/phường/thị trấn tuyển chọn vả cử ĐTV than gia tập huấn nghiệp vụ; phân công công chức của Chi cục chịu trách nhiệm giám sát các địa bàn, theo dõi, giám sát quá trình thực hiện của từng ĐTV để kịp thời đôn đốc tiến độ và bổ sung nghiệp vụ...

861760b66b3eac60f52f2(Đoàn công tác xác minh thông tin tại xã Đồng Thịnh – huyện Sông Lô)

Với việc thực hiện điều tra bằng phiếu điện tử (Capi), nên song song với việc kiểm tra thực tế tại cơ sở, các Chi cục đã tiến hành công tác kiểm tra, giám sát cuộc điều tra bằng hình thức trực tuyến qua Hệ thống quản lý điều hành; từ đó, có thể nắm tiến độ điều tra của từng địa bàn, của từng ĐTV, kịp thời kiểm tra logic, thông báo tới ĐTV để xác minh thông tin và hoàn thiện phiếu điều tra, không để xảy ra trường hợp lỗi hệ thống.

Đoàn công tác đã tiến hành xác minh thông tin đã được ĐTV thu thập, ghi phiếu tại một số địa bàn điều tra. Kết quả cho thấy, tất cả các ĐTV đã trực tiếp đến cơ sở để lấy định vị GPS và thực hiện phỏng vấn thu thập thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của cơ sở, ghi phiếu điều tra và đồng bộ dữ liệu lên Hệ thống quản lý điều hành, tiến độ điều tra đạt yêu cầu, kết quả đảm bảo độ tin cậy.

Đoàn công tác cũng lưu ý một số hạn chế của ĐTV để kịp thời khắc phục và rút kinh nghiệm; nhấn mạnh một số kỹ năng cần thiết trong quá trình thu thập thông tin, ghi phiếu điều tra tại địa bàn như: Kết hợp quan sát quy mô, nắm bắt thông tin về các chi phí liên quan của hoạt động sản xuất kinh doanh, xác định ngành nghề sản xuất kinh doanh chính …, để có thể đánh giá, nhận định sát thực tế về kết quả hoạt động của cơ sở, đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng công tác điều tra thống kê trên địa bàn.

 312e158f1e07d95980161

(Đoàn công tác xác minh thông tin tại xã Đại Đình – huyện Tam Đảo)

Lê Thị Thu Huyền - Phòng Thống kê Kinh Tế

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 50
Trong ngày: 398
Trong tuần: 1269
Lượt truy cập: 1432712

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn