.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Thực hiện Phương án Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 được ban hành theo Quyết định số 29/QĐ-TCTK ngày 14/7/2023 và Quyết định số 636/QĐ-TCTK ngày 17/7/2023 về phương án Khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê. Ngày 12/01/2024, Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho các điều tra viên, tổ trưởng và giám sát viên. Tới dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc; lãnh đạo Chi cục Thống kê các huyện/ thành phố và các điều tra viên, tổ trưởng, giám sát viên.

Khảo sát mức sống dân cư và Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ là hai cuộc điều tra lớn, có nội dung phức tạp thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia. KSMS là cuộc điều tra được thực hiện nhằm thu thập thông tin phục vụ tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về mức sống hộ dân cư đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê trong việc đánh giá thực trạng đời sống của dân cư. Ngoài ra, KSMS năm 2024 còn được thực hiện với mục đích thu thập thông tin tính quyền số cho điều tra Giá tiêu dùng (CPI) giai đoạn 2025-2030.

Đối với Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ là cuộc điều tra được thực hiện theo chu kỳ, giữa hai cuộc Tổng điều tra dân số. Ngoài các mục đích thu thập thông tin biên soạn các chỉ tiêu thống kê thuộc lĩnh vực dân số như các cuộc điều tra biến động dân số hàng năm, Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 được thực hiện với mục đích thu thập thông tin nhằm tổng hợp quy mô dân số đến cấp huyện 5 năm sau Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, làm cơ sở rà soát, hiệu chỉnh số liệu dân số hàng năm giai đoạn 2020 – 2024 và thu thập các chỉ tiêu liên quan đến nhà ở

Với những nội dung quan trọng trên, phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Vinh đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc điều tra và yêu cầu các điều tra viên, tổ trưởng, giám sát viên cần nghiên cứu kỹ phương án, tài liệu hướng dẫn điều tra để việc thu thập thông tin được đầy đủ, chính xác, phản ánh đúng thực tế, góp phần cho sự thành công của cuộc điều tra.

511ab32ad0f37bad22e2Đồng chí Nguyễn Minh Vinh - Phó cục trưởng CTK phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các học viên được nghe trình bày Phương án và sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ của hai cuộc điều tra trên. Trong thời gian tập huấn, các học viên nắm rõ được các khái niệm, nội dung về cách ghi phiếu, trình tự thực hiện logic các câu hỏi và nhiều nội dung mới so với các cuộc khảo sát, điều tra trước đây; những lỗi thường gặp ở các địa bàn khảo sát năm trước. Hội nghị cũng dành thời gian để thảo luận và giải đáp thắc mắc liên quan đến nội dung tập huấn. Các học viên có tinh thần trách nhiệm, bố trí công việc, thời gian tham gia đầy đủ, đúng thành phần và chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy định của hội nghị. Qua hội nghị tập huấn, các tổ trưởng và điều tra viên đã được trang bị thêm những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải quyết và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện công tác điều tra./.

7753128f7856d3088a47Toàn cảnh Hội nghị

Thu Hương - Phòng Thu thập Thông tin Thống kê

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 286
Trong ngày: 723
Trong tuần: 2854
Lượt truy cập: 1656804

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn