.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

Ngày 27/9/2023, nhân dịp Tết Trung thu sắp đến, công đoàn, nhóm cha mẹ đỡ đầu của Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cùng tiền hỗ trợ đến 02 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là 02 trường hợp trẻ em mồ côi đã được các đoàn viên công đoàn của Cục Thống kê tỉnh nhận đỡ đầu từ tháng 7 năm 2022.

Trước đó, với tinh thần "tương thân tương ái", “lá lành đùm lá rách”, hưởng ứng cuộc vận động  “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc phát động vào tháng 6 năm 2022 nhằm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, công đoàn Cục Thống kê tỉnh đã thành lập nhóm “Cha mẹ đỡ đầu”, nhận đỡ đầu cho hai cháu nhỏ là Nguyễn Thanh Vy, sinh năm 2010, sống tại thôn Bàn Mạch, xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường và Trần Quang Huy, sinh năm 2019, sống tại TDP Bảo Sơn, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên trong thời gian 3 năm với số tiền hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/một cháu/một quý.

Dịp Tết Trung thu năm nay, đồng chí Đỗ Minh Tâm, Phó cục trưởng Cục Thống kê, Chủ tịch Công đoàn cơ quan, Trưởng nhóm và các thành viên nhóm “Cha mẹ đỡ đầu” của Cục Thống kê tỉnh trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, khích lệ các cháu có thêm nghị lực vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Đoàn đã trao phần tiền hỗ trợ quý IV năm 2023, giúp gia đình các cháu giảm bớt áp lực về kinh tế, chia sẻ khó khăn và mong các cháu luôn được sống trong tình thương yêu của gia đình và xã hội.

Như vậy, tính từ khi thành lập đến nay, nhóm “Cha mẹ đỡ đầu” của Cục Thống kê tỉnh đã thực hiện hỗ trợ kinh phí hàng quý cho 02 cháu được 6 lần và có 03 lần trực tiếp đến thăm, tặng quà vào dịp Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi 01/6, Tết Trung thu. Nhóm mong muốn tinh thần "tương thân tương ái" sẽ tiếp tục được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng để ngày càng có nhiều hơn các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được xã hội quan tâm, giúp đỡ.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi:

5a13f1c229d0fd8ea4c1

Trao tiền hỗ trợ và quà trung thu cho cháu Trần Quang Huy

 tại TDP Bảo Sơn, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên

e0f9232ffb3d2f63762c

Trao tiền hỗ trợ và quà trung thu cho cháu Nguyễn Thanh Vy

 tại thôn Bàn Mạch, xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường

Thanh Nhã

 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 43
Trong ngày: 432
Trong tuần: 1613
Lượt truy cập: 1440633

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn