.::. Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn .::. .............................................................................................................................................................................................................. ........................................  

 Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 tỉnh Vĩnh Phúc

Sáu tháng đầu năm, kinh tế toàn cầu vẫn gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh chịu tác động của các cú sốc tiêu cực chồng chéo như đại dịch Covid-19, xung đột giữa Nga và U-crai-na, lạm phát kéo dài và tình trạng ngày càng tồi tệ của biến đổi khí hậu đã khiến nhiều quốc gia đối mặt với suy giảm tăng trưởng. Tại thời điểm tháng 6/2023, các tổ chức quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 ở mức 2,1% đến 2,8%, tăng nhẹ so với dự báo từ đầu năm nhưng vẫn thấp hơn so với tốc độ tăng trưởng năm 2022. Trong nước, bên cạnh những mặt thuận lợi, nền kinh tế tiếp tục đối mặt những khó khăn, thách thức do những tác động, ảnh hưởng kép của các yếu tố bất lợi bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại kéo dài từ nhiều năm.

Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh có tỷ trọng giá trị ngành công nghiệp cao, độ mở kinh tế lớn, do đó sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế của tỉnh. Việc giảm nhu cầu tiêu dùng và tăng lượng hàng tồn kho gây nên áp lực cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, là nguyên nhân chính gây ra sự suy giảm tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Song, với sự quyết tâm cao độ của toàn Đảng bộ, chính quyền, người dân và doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh ổn định, tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu phục hồi tích cực. Việc triển khai các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, bảo trợ xã hội được thực hiện hiệu quả. Các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Xem chi tiết các ngành, lĩnh vực tại file đính kèm:

Bao_cao_ktxh_6t_2023_vinh_phuc_final.docx

So_lieu_ktxh_6_thang_nam_2023_tinh_vinh_phuc.xlsx


 

luat_sua_doi_ltk

Đang truy cập: 39
Trong ngày: 345
Trong tuần: 1495
Lượt truy cập: 1438025

Xin cho biết ý kiến của bạn về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Phúc?
Tốt
Khá
Trung bình
Kém

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỤC THỐNG KÊ TỈNH VĨNH PHÚCChung nhan Tin Nhiem Mang

Địa chỉ: Số 20

Lý Thái Tổ - Phường Đống Đa - Thành phố Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211 3 861 139, Fax: 0211 3 843 841Email: vinhphuc@gso.gov.vn, cuctk@vinhphuc.gov.vn